અમદાવાદ, 29 ફેબ્રુઆરીઃ સિવિલ એવિએશનના મહાનિર્દેશાલયે 16 ફેબ્રુઆરીના રોજ એક 80 વર્ષીય પેસેન્જરને વ્હીલચેર ન મળવાની ઘટનાને પગલે સિવિલ એરલાઇન એર ઈન્ડિયા પર ₹30 લાખની પેનલ્ટી ફટકારી છે. મુંબઈ ખાતે એરપોર્ટ ટર્મિનલમાં વ્હીલચેર ન મળતાં તેઓ જ્યારે વિમાનમાંથી ચાલી રહ્યા હતા. ત્યારે પડી જતાં મૃત્યુ પામ્યા હતા.

અહેવાલો અનુસાર, મુંબઈ એરપોર્ટ પર એર ઈન્ડિયાના એક વૃદ્ધે વ્હીલચેર માટે વિનંતી કરી હતી. જો કે, વ્હિલચેર ન મળતાં તેમણે ચાલવાનું નક્કી કર્યું હતું. વાસ્તવમાં એરલાઈને વ્હીલચેરની ભારે માંગને કારણે રાહ જોવાનું કહેવામાં આવ્યું હતું, ઇમીગ્રેશન પ્રક્રિયા સમયે પડી જવાથી તેમનું મૃત્યુ થયું હતું. ન્યૂયોર્કથી એર ઈન્ડિયાની ફ્લાઈટમાં પેસેન્જર ઉતર્યા બાદ 12 ફેબ્રુઆરીએ એરપોર્ટ પર આ ઘટના બની હતી.

“એર ઈન્ડિયાએ એરલાઈન દ્વારા ભૂલ કરનાર કર્મચારી(ઓ) સામે લેવામાં આવેલી કોઈપણ કાર્યવાહી વિશે જાણ કરી ન હતી અને એરલાઈન ભવિષ્યમાં આવી ઘટનાઓની પુનરાવર્તન રોકવા માટે લેવામાં આવેલ કોઈપણ સુધારાત્મક પગલાં સબમિટ કરવામાં પણ નિષ્ફળ ગઈ હોવાનું DGCA અધિકારીએ જણાવ્યું હતું.”

આ મહિનાની શરૂઆતમાં, ડીજીસીએએ કેરિયરને શો-કોઝ નોટિસ જારી કરી હતી, જેમાં 20 ફેબ્રુઆરી સુધી જવાબ સબમિટ કર્યો હતો.

એરલાઈને રજૂઆત કરી હતી કે વૃદ્ધ મુસાફર બીજી વ્હીલચેરની રાહ જોવાને બદલે વ્હીલચેર પર બેઠેલી તેની પત્ની સાથે ચાલવા લાગ્યા હતા. તે સમયે પડી જવાથી મોત નીપજ્યુ હતું.

DGCAએ જણાવ્યું હતું કે, “તમામ એરલાઇન્સને એ સુનિશ્ચિત કરવા માટે એક સલાહ પણ જારી કરવામાં આવી છે કે જે મુસાફરોને તેમની મુસાફરી દરમિયાન એરક્રાફ્ટમાંથી ઊતરતી વખતે અથવા ઉતરતી વખતે સહાયની જરૂર હોય તેમના માટે પૂરતી સંખ્યામાં વ્હીલચેર ઉપલબ્ધ છે.”

શુક્રવારે એક નિવેદનમાં, એર ઈન્ડિયાએ જણાવ્યું હતું કે વ્હીલચેરની ભારે માંગને કારણે, તેણે પેસેન્જરને એરલાઈન સ્ટાફ-આસિસ્ટેડ વ્હીલચેરની રાહ જોવાની વિનંતી કરી હતી પરંતુ તેણે તેના જીવનસાથી સાથે ચાલવાનું પસંદ કર્યું હતું.

એર ઈન્ડિયાએ જણાવ્યું હતું કે, “એક કમનસીબ ઘટનામાં, 12 ફેબ્રુઆરીના રોજ ન્યૂયોર્કથી મુંબઈ જઈ રહેલા અમારા મહેમાનોમાંના એક, વ્હીલચેર પર રહેલી તેની પત્ની સાથે ઈમિગ્રેશન ક્લિયર કરવા જઈ રહ્યા હતા ત્યારે બીમાર પડ્યા હતા.”

બીમાર થયા પછી એરપોર્ટના ડૉક્ટરની સલાહ મુજબ, એરલાઈને કહ્યું કે પેસેન્જરને તાત્કાલિક હોસ્પિટલમાં લઈ જવામાં આવ્યો, જ્યાં મૃત્યુ થયું હોવાનું જાહેર કરવામાં આવ્યું હતું.

એર ઈન્ડિયાના જણાવ્યા મુજબ, તે શોકગ્રસ્તોના પરિવારના સભ્યો સાથે સતત સંપર્કમાં છે, જરૂરી સહાયતા આપી રહી છે અને ઉમેર્યું હતું કે તે પ્રી-બુક કરનારા તમામ મુસાફરોને વ્હીલચેર સહાય આપવા માટે સ્પષ્ટપણે નિર્ધારિત નીતિ ધરાવે છે.

ભીડ અને વિલંબને ઉકેલવા માટેના તાજેતરના પગલાંને પગલે મુંબઈ એરપોર્ટ પર ફ્લાઈટના આગમનમાં ઓછો વિલંબ જોવા મળ્યો હતો, જેનાથી ભારતના બીજા સૌથી વ્યસ્ત એરપોર્ટ પર દરરોજ પરિવહન કરતા હજારો મુસાફરોને રાહત મળી હતી.