ULIP ની રોકાણ ઉત્પાદન તરીકે જાહેરાત કરી શકાતી નથી: IRDAI
અમદાવાદ, 26 જૂનઃ IRDAIએ જીવન વીમા કંપનીઓને ULIPs અને ઇન્ડેક્સ લિંક્ડ પ્રોડક્ટ્સનું રોકાણ ઉત્પાદનો તરીકે માર્કેટિંગ ન કરવા જણાવ્યું છે. તેના બદલે, નિયમનકારે વીમા કંપનીઓને લિંક્ડ પ્રોડક્ટ્સ સાથે સંકળાયેલા જોખમી પરિબળોને હાઇલાઇટ કરતા ચેતવણી નિવેદનો જારી કરવાનો નિર્દેશ આપ્યો છે. ઉપરાંત, વીમા કંપનીઓએ એ સુનિશ્ચિત કરવું પડશે કે પોલિસીધારકોને ખબર છે કે ULIP ભવિષ્યની સંભાવનાઓ અથવા વળતરની ખાતરી આપતા નથી.
ULIPs અને ઇન્ડેક્સ સાથે જોડાયેલા ઉત્પાદનોને લગતી જાહેરાતો અથવા પ્રમોશનલ સામગ્રીમાં એક અસ્વીકરણ પણ હોવું જોઈએ જે આ રીતે લખે છે, ‘કૃપા કરીને સંકળાયેલ જોખમો અને તમારા વીમા એજન્ટો અથવા મધ્યસ્થી અથવા વીમા કંપની દ્વારા જારી કરાયેલ પોલિસી દસ્તાવેજો પાસેથી લાગુ પડતા શુલ્ક જાણો.’
વધુમાં, વીમા કંપનીઓ તેમના ભંડોળ સાથે અન્ય વીમા કંપનીઓ દ્વારા ઓફર કરાયેલ લિંક્ડ પ્રોડક્ટ્સની તુલના કરી શકતા નથી. IRDAI એ પણ સ્પષ્ટ કર્યું છે કે આવી જાહેરાતમાં કોઈ રેટિંગ અથવા રેન્કિંગનો ઉલ્લેખ કરી શકાતો નથી. વીમા નિયમનકારે હાલના નિયમોમાં પણ વધુ ફેરફારો કર્યા છે. અહીં અન્ય મુખ્ય ઘોષણાઓ છે:
વીમા કંપની સામાન્ય વીમા ઉત્પાદનોમાં દર અને ડિસ્કાઉન્ટની તુલના કરી શકતા નથી. વીમા કંપની ઉત્પાદનોના ફાયદાઓને અતિશયોક્તિ કરી શકતા નથી વીમા કંપનીઓ ફરિયાદ નિવારણ માટે ઓનલાઈન મિકેનિઝમ સ્થાપશે અને શૂન્ય ફરિયાદો તરફ આગળ વધવાનો પ્રયત્ન કરશે વીમા કંપનીઓના બોર્ડ અથવા વિતરણ ચેનલના વરિષ્ઠ સ્તરના અધિકારીએ જાહેરાતો સાચી છે અને ગેરમાર્ગે દોરતી નથી તેની ખાતરી કરવા માટે તેમની તપાસ કરવી પડશે અને મંજૂર કરવી પડશે. વીમાનો પ્રવેશ વધારવા માટે વીમાએ દૂરના સ્થળોએ ઓફિસો ખોલવી જોઈએ. વીમા કંપનીઓ તેમની કેટલીક પ્રવૃત્તિઓનું આઉટસોર્સ કરી શકે છે જો તે આર્થિક રીતે અર્થપૂર્ણ હોય.
પરિપત્રની મુખ્ય વિશેષતા એ છે કે ફરિયાદ નિવારણ પ્રણાલી લાગુ કરવામાં આવશે જેથી ગ્રાહકો તેમની ચિંતાઓને કેવી રીતે સંબોધવામાં આવે છે તેના પર તેમના અનુભવો શેર કરી શકે. આ ફરિયાદો બીમા ભરોસા પર રેકોર્ડ કરવામાં આવશે, અને તે કોઈપણ સ્વરૂપમાં હોઈ શકે છે, જેમ કે ઈમેઈલ, કોલ રેકોર્ડિંગ, કુરિયર વગેરે, કારણ કે તે વીમા કંપનીઓને મદદ કરશે અને ખાતરી કરશે કે તેમના ફરિયાદ અધિકારીઓ ગ્રાહકોને યોગ્ય રીતે મદદ કરી રહ્યાં છે. પરિપત્ર શૂન્ય ફરિયાદો તરફ લક્ષ્ય રાખીને ઝડપી અને કાર્યક્ષમ નિરાકરણ સુનિશ્ચિત કરતી ટેક-આધારિત ફરિયાદ નિવારણ પ્રણાલીનો આદેશ આપે છે.
તાજેતરના વીમા સુધારા પોલિસીધારકને સશક્ત બનાવવાની દિશામાં એક મહત્વપૂર્ણ પગલું છે. ટેક-આધારિત ફરિયાદ નિવારણ પ્રણાલીનો અમલ કરીને, જાહેરાતોમાં પારદર્શિતા સુનિશ્ચિત કરીને અને દૂરના વિસ્તારો સુધી પહોંચવા માટે ‘ફિજીટલ’ (ભૌતિક અને ડિજિટલ અભિગમ) અભિગમ અપનાવીને, આ સુધારાઓનો હેતુ વધુ સુલભ અને વિશ્વાસપાત્ર વીમા લેન્ડસ્કેપ બનાવવાનો છે.
(Disclaimer: The information provided here is investment advice only. Investing in the markets is subject to risks and please consult your advisor before investing.)
(સ્પષ્ટતા: અત્રેથી આપવામાં આવતી તમામ પ્રકારની માહિતી કોઇપણ પ્રકારે રોકાણ/ ટ્રેડીંગ માટેની સલાહ નથી. બજારોમાં રોકાણ જોખમોને આધીન છે અને રોકાણ કરતા પહેલા કૃપા કરીને તમારા સલાહકારની સલાહ લો.)