26% લોકો હજુ પણ સેવિંગ્સ એકાઉન્ટમાં જ મૂડી મૂકી રાખવાનું પસંદ કરે છે
20% લોકો બિઝનેસમાં, 16% વીમામાં, 13% રિયાલ્ટીમાં રોકે છે
8%એફડીઅને આરડીઅને 7% સોનામાં રોકાણ કરવા માગે છે
11% 2-વ્હીલર ઈવીઅને 6% 4-વ્હીલર ઈવીખરીદવા ઇચ્છે છે
અમદાવાદ, 5 મેઃ નોંધપાત્ર પ્રમાણમાં ગ્રાહકો તેમના ભંડોળને બચત ખાતામાં રાખવાની યોજના ધરાવે છે, જ્યારે ઘણા ઓછા લોકો તેમના પોતાના વ્યવસાયમાં અથવા આરોગ્ય અને જીવન વીમામાં રોકાણ કરવાની યોજના ધરાવે છે. ગ્રાહક ડેટા ઈન્ટેલિજન્સ કંપની એક્સિસ માય ઈન્ડિયાએ ઈન્ડિયા કન્ઝ્યુમર સેન્ટિમેન્ટ ઈન્ડેક્સ (CSI) હાથ ધરેલાં એક સર્વે અનુસાર મેના અહેવાલમાં નવા નાણાંકીય વર્ષ માટે કન્ઝ્યુમર ઈન્વેસ્ટમેન્ટ પ્લાન્સ, ભારતમાં શિક્ષણ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અંગેની ધારણાઓ અને ChatGPT જેવા નવા AI ટૂલ્સ સાથેની તેમની ક્રિયાપ્રતિક્રિયા અંગેની આંતરદ્રષ્ટિ દર્શાવે છે.
ક્યાં અને કોની સાથે હાથ ધરાયો હતો સર્વે…
સર્વેક્ષણ 35 રાજ્યો અને કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશોમાં 10,206 લોકોના ટેલિફોનિક ઇન્ટરવ્યુ દ્વારા હાથ ધરવામાં આવ્યું હતું. 64% લોકો ગ્રામીણ ભારતના હતા, જ્યારે 36% શહેરી સમકક્ષોના હતા. પ્રાદેશિક પ્રસારની દ્રષ્ટિએ, 26% ઉત્તરીય ભાગોના છે જ્યારે 25% ભારતના પૂર્વીય ભાગોના છે. આ ઉપરાંત, 29% અને 19% અનુક્રમે ભારતના પશ્ચિમ અને દક્ષિણ ભાગોના હતા. 64% ઉત્તરદાતાઓ પુરુષ હતા, જ્યારે 36% સ્ત્રીઓ હતી. બે બહુમતી સેમ્પલ ગ્રુપના સંદર્ભમાં, 32% લોકો 36 વર્ષથી 50 વર્ષની વય જૂથને પ્રતિબિંબિત કરે છે અને 29% લોકો 26 વર્ષથી 35 વર્ષની વય જૂથને પ્રતિબિંબિત કરે છે.
સરકારી શાળાઓમાં ગુણવત્તાયુક્ત શિક્ષણ સમયની તાતી જરૂરિયાત
એક્સિસ માય ઈન્ડિયાના ચેરમેન અને એમડીપ્રદીપ ગુપ્તાએ જણાવ્યું હતું કે,નોંધપાત્ર વસ્તી માટે બચત ખાતું હજુ પણ તેમના ભંડોળને મૂકી રાખવાનું પસંદગીનું માધ્યમ છે. જો સરકારી શાળાઓ શ્રેષ્ઠ સુવિધાઓ અને ગુણવત્તાયુક્ત શિક્ષણ પ્રદાન કરે તો એકંદરે તેના પ્રત્યે સકારાત્મક વલણ છે.
20% લોકો તેમના પોતાના વ્યવસાયમાં રોકાણ કરવાની યોજના ધરાવે છે. 16% આરોગ્ય વીમા/જીવન વીમામાં રોકાણ કરવા માંગે છે જ્યારે 13% રિયલ એસ્ટેટમાં રોકાણ કરવા માંગે છે. 8% એફડીઅને આરડી (ફિક્સ્ડ ડિપોઝિટ અને રિકરિંગ ડિપોઝિટ) અને 7% સોનામાં રોકાણ કરવા માગે છે. મોટાભાગની સ્ત્રીઓ (33%)એ સેવિંગ્સ એકાઉન્ટની તરફેણ કરી છે જ્યારે મોટાભાગના પુરુષોએ બિઝનેસમાં રોકાણ કરવાનું પસંદ કર્યું છે.
11 ટકા લોકો ઇલેક્ટ્રીક વ્હીકલ ખરીદવાની યોજના ધરાવે છે
વધુમાં, જ્યારે ઈવીવાહન પસંદગીઓ વિશે પૂછવામાં આવ્યું ત્યારે, 11% લોકોએ કહ્યું કે તેઓ ટુ-વ્હીલર ખરીદવાની યોજના ધરાવે છે અને 6% લોકોએ કહ્યું કે તેઓ ફોર-વ્હીલર ખરીદવાની યોજના ધરાવે છે. તે સર્વેક્ષણમાં મોટાભાગના શહેરી રહેવાસીઓ (12%) ટુ વ્હીલર ઈવીમાટે પસંદગી દર્શાવે છે. લો ઓપરેટિંગ અને મેઈન્ટેનન્સ ખર્ચ સાથે જોડાયેલી વિવિધ સરકારી યોજનાઓએ ગ્રાહકોને ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહન અપનાવવા તરફ વાળ્યા છે.
સર્વે ChatGPT જેવા નવા AI ટૂલ્સ સાથે ગ્રાહકની ક્રિયાપ્રતિક્રિયા અને તેની કાર્યક્ષમતા અંગેની તેમની ધારણાને માપવા માંગતો હતો. સર્વેક્ષણ કરાયેલા લોકોમાંથી (NCCS AB, સ્નાતકો અને તેથી વધુ) 6% લોકોએ ChatGPT વિશે સાંભળ્યું છે. મહત્વની વાત એ છે કે, જે લોકોએ સાંભળ્યું છે તેમાંથી 81% લોકો AI ટૂલને તેમના કામના ફાયદા તરીકે જુએ છે જ્યારે સંયુક્ત 24% લોકો તેને નોકરીની સુરક્ષા અને ડેટા વિશ્વસનીયતામાં અવરોધ તરીકે જુએ છે. મોટાભાગના લોકો જેમણે AI ટૂલ વિશે સાંભળ્યું છે અને તેને લાભ તરીકે જોયા છે તેઓ 18-25 વર્ષની વય જૂથના છે.