અમદાવાદ, 18 જૂનઃ તાજેતરના AMFI ડેટા દર્શાવે છે કે MF AUMમાં મહિલા રોકાણકારોનો હિસ્સો માર્ચ 2017માં 15.2% હતો તે વધીને માર્ચ 2024માં 23.40% થયો છે. રૂ.18.29 લાખ કરોડની કુલ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ એયુએમ માર્ચ 2017માં નોંધાઇ હતી. તેમાં મહિલા રોકાણકારોનો હિસ્સો રૂ. 2.78 લાખ કરોડ હતો. MF AUM વધીને રૂ.55 લાખ કરોડ માર્ચ 2024માં થવા સાથે મહિલા રોકાણકારોનો હિસ્સો પણ વધીને રૂ. 12.87 લાખ કરોડની સપાટીએ પહોંચ્યો છે.

આની પાછળનું મુખ્ય કારણ મહિલા ગ્રાહકોની વધતી સંખ્યા અને મહિલા રોકાણકારોની વધતી આકાંક્ષાને આભારી છે. સમાજમાં મૂળભૂત પરિવર્તન આવ્યું છે જ્યાં મહિલાઓ માટે નાણાકીય સ્વતંત્રતા મહત્વપૂર્ણ બની ગઈ છે. તેથી, મહિલાઓ ભવિષ્યની અનિશ્ચિતતાઓથી પોતાને સુરક્ષિત રાખવા માટે તેમની બચતનું રોકાણ કરી રહી છે. વધુમાં, હવે મહિલાઓના અંગત ધ્યેયો હોય છે જે તેમના પરિવારથી આગળ વધે છે જેમ કે મુસાફરી અથવા તેમના અંગત ઉપયોગ માટે વસ્તુઓ ખરીદવા અથવા તેઓ જીવનમાં મેળવવા માગે છે તેવા અનુભવો.

નવી મહિલા ગ્રાહકોને લાવવામાં ટેક્નોલોજીએ મુખ્ય ભૂમિકા ભજવી હતી. ટેક પ્લેટફોર્મ અને રોબો એડવાઈઝરીના ઉદભવે મહિલાઓ માટે રોકાણની મૂળભૂત બાબતોને સમજવાનું સરળ બનાવ્યું છે. મ્યુચ્યુઅલ ફંડ, ખાસ કરીને લોકશાહીકરણ થઈ રહ્યું છે અને મહિલાઓ તેનો મોટો લાભાર્થી છે. અલગ રહેતી મહિલાઓની સંખ્યામાં નોંધપાત્ર વધારો થયો છે. આ મહિલાઓ પોતાના ભવિષ્યની જવાબદારી પોતાના હાથમાં લેવા માંગે છે.

બજારોમાં લાંબી તેજી એ મહિલાઓના રોકાણમાં વધારાનું મુખ્ય કારણ છે. કોવિડ પછી બજારોમાં ભારે દોડધામને કારણે, નવા રોકાણકારોમાં નાણાં ગુમાવવાનો ભય અદૃશ્ય થઈ ગયો છે. આના કારણે મહિલા રોકાણકારોના રોકાણમાં વધારો થયો છે, જેઓ સામાન્ય રીતે રૂઢિચુસ્ત રોકાણકારો છે.

(Disclaimer: The information provided here is investment advice only. Investing in the markets is subject to risks and please consult your advisor before investing.)

(સ્પષ્ટતા: અત્રેથી આપવામાં આવતી તમામ પ્રકારની માહિતી કોઇપણ પ્રકારે રોકાણ/ ટ્રેડીંગ માટેની સલાહ નથી. બજારોમાં રોકાણ જોખમોને આધીન છે અને રોકાણ કરતા પહેલા કૃપા કરીને તમારા સલાહકારની સલાહ લો.)