RBIના ડેટા દર્શાવે છે કે જાન્યુઆરી 2023માં ક્રેડિટ કાર્ડની બાકી રકમ રૂ. 1,86,783 કરોડ હતી જે જાન્યુઆરી 2022માં રૂ. 1,41,254 કરોડ હતી

અમદાવાદ, 9 માર્ચઃ કોવિડ પછીના સમયગાળામાં વધેલા ડિજિટાઈઝેશન અને ગ્રાહકના વિશ્વાસમાં વધારો થવાને કારણે જાન્યુઆરીમાં ક્રેડિટ કાર્ડ બાકી રકમનું સ્તર 29.6 ટકા વધીને રૂ. 1.87 લાખ કરોડની સર્વકાલીન ઉચ્ચ સપાટીએ પહોંચ્યું છે. રિઝર્વ બેંકના તાજેતરના ડેટા મુજબ, ચાલુ નાણાકીય વર્ષના 10 મહિનામાં ક્રેડિટ કાર્ડની બાકી રકમમાં 20 ટકાથી વધુનો વધારો નોંધાયો છે. ડિસેમ્બર 2022માં રૂ. 1.26 લાખ કરોડની સરખામણીમાં કાર્ડ ખર્ચ આ વર્ષે જાન્યુઆરીમાં રૂ. 1.28 લાખ કરોડ હતો. વાર્ષિક ધોરણે તેમાં 45 ટકાનો વધારો થઇ રહ્યો છે. હકીકતમાં, છેલ્લા 11 મહિનાથી ક્રેડિટ કાર્ડનો ખર્ચ સતત રૂ. 1-લાખ-કરોડના આંકડાથી ઉપર રહ્યો છે.

જાન્યુઆરી-23 સુધીમાં 8.25 કરોડ ક્રેડિટ કાર્ડ જારી

જાન્યુઆરી 2023 ના અંતમાં, વિવિધ બેંકો દ્વારા લગભગ 8.25 કરોડ ક્રેડિટ કાર્ડ જારી કરવામાં આવ્યા હતા. એચડીએફસી બેંક, એસબીઆઈ કાર્ડ, આઈસીઆઈસીઆઈ બેંક, એક્સિસ બેંક અને કોટક બેંક દેશમાં ટોચની પાંચ ક્રેડિટ ઇશ્યુઅર છે. ખાસ કરીને સુરક્ષિત લોન જેવી કે મોર્ટગેજ લોન અને બિઝનેસ લોન્સે આ દિવસોમાં બેકસીટ લીધી છે, ત્યારે પર્સનલ લોન સેગમેન્ટ વધી રહ્યો છે. તાજા સ્નાતકો, જેઓ હમણાં જ રોજગારી માટે પ્રવેશી રહ્યાં છે, તેઓ તેમના પુરોગામી કરતાં વધુ નાણાકીય રીતે જાગૃત છે અને સક્રિયપણે તેમના ક્રેડિટ સ્કોર્સ બનાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યાં છે. વધુ ફિનટેક કંપનીઓ ઓનલાઇન હાજરી ઉભી કરવા અને માહિતી શેર કરવા સાથે, યુવાનો વધુ જાણકાર ક્રેડિટ કાર્ડ ખરીદી કરી રહ્યા છે.

ઇ-કોમર્સ ખર્ચે કુલ ક્રેડિટ કાર્ડ ખર્ચમાં લગભગ 60 ટકા યોગદાન આપ્યું

રિઝર્વ બેંકના ડેટામાં વધુમાં જાણવા મળ્યું છે કે જાન્યુઆરી 2023માં ક્રેડિટ કાર્ડની બાકી રહેલી વાર્ષિક વૃદ્ધિ 29.6 ટકા હતી, જે એક વર્ષ અગાઉના મહિનામાં લગભગ 10 ટકા હતી. ત્યારથી બાકી રકમ જાન્યુઆરી 2022માં રૂ. 1,41,254 કરોડથી વધીને આ વર્ષે જાન્યુઆરીમાં રૂ. 1,86,783 કરોડ થઈ ગઈ છે. ડિસેમ્બર 2022 દરમિયાન, ઈ-કોમર્સ ખર્ચે કુલ ક્રેડિટ કાર્ડ ખર્ચમાં લગભગ 60 ટકા યોગદાન આપ્યું હતું.

રોગચાળા દરમિયાન, ક્રેડિટ કાર્ડનો ઉપયોગ મુખ્યત્વે કરિયાણાની ખરીદી અને ઉપયોગિતા બિલ ચૂકવવા માટે કરવામાં આવતો હતો. બળતણ, મુસાફરી અને મનોરંજન પર વિવેકાધીન ખર્ચમાં વ્યાપક ઘટાડો થયો છે.

2023માં, અર્થતંત્ર તેની પૂર્વ રોગચાળાની સ્થિતિમાં પાછું ફરવા સાથે, લોકો મુસાફરી કરવા, બળતણ પર ખર્ચ કરવા, તેમના ઘરોનું નવીનીકરણ કરવા, ઉપકરણો ખરીદવા અને તેના જેવા માટે ક્રેડિટ કાર્ડનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે. મુસાફરી અને મનોરંજન એ બે સૌથી વ્યાપક શ્રેણીઓ છે જેણે પસંદ કરી છે. રોગચાળા પછી વેગ વધ્યો છે.