વૈશ્વિક સ્તરે, ઓટોમોટિવ ઉદ્યોગ સંયુક્ત રાષ્ટ્રમાં 26મી કોન્ફરન્સ ઓફ પાર્ટીઝ મીટિંગ (CoP 26)માં ગ્રીનહાઉસ ગેસના ઉત્સર્જનમાં ઘટાડા માટે વિવિધ દેશોની વધેલી પ્રતિબદ્ધતાને પગલે પર્યાવરણીય પ્રભાવને ઘટાડવા માટે ગતિશીલતાના ઓછા ઉર્જા-સઘન વિકલ્પો તરફ સ્વિચ કરી રહ્યો છે. વધતા જતાં ક્રૂડ તેલના આયાત બિલની અસરને ટાળવા માટે, ભારત સરકારની છેલ્લાં બે વર્ષોમાં નીતિગત પહેલોએ ઈ-મોબિલિટીને અપનાવવાની પ્રક્રિયાને વેગ આપ્યો છે, જેના પરિણામે લગભગ કુલ વેચાણ થયું છે. અત્યાર સુધીમાં 80,000 વાહનોનું વેચાણ થયું હોવાનો અંદાજ છે. ઇલેક્ટ્રિક વાહનો (EVs) ની ખરીદી ઉત્પાદકો અને ખરીદદારો બંનેને વિવિધ સબસિડીના રોલઆઉટ સાથે સારી રીતે પ્રોત્સાહન આપે છે. ભારે ઉદ્યોગ વિભાગે તેની અપડેટ કરેલી ‘ફાસ્ટર એડોપ્શન એન્ડ મેન્યુફેક્ચરિંગ ઓફ હાઈબ્રિડ એન્ડ ઈલેક્ટ્રીક વ્હિકલ (FAME-II) સ્કીમમાં 31મી માર્ચ 2024 સુધી લાગુ થતી જોગવાઈઓને 2 વર્ષ સુધી લંબાવી છે, જેથી દત્તક લેવા અને EV ચાર્જિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સેટને પ્રોત્સાહન મળે. ઉપર FAME યોજનાનો બીજો તબક્કો અન્ય EV સિવાય 55000 e-4 વ્હીલર પેસેન્જર કાર અને 10 લાખ e-2 વ્હીલર્સને સપોર્ટ કરવાનો છે. વધુમાં, ઓટો માટે ભારત સરકારની તાજેતરની મહત્વાકાંક્ષી INR 26,058 કરોડ પ્રોડક્શન લિન્ક્ડ ઇન્સેન્ટિવ (PLI) યોજના, જેમાં ધ્યેય ભારતની ઉત્પાદન ક્ષમતાઓને વધારવાનો છે. આગામી બે-ત્રણ વર્ષમાં ઇવી એક્વિઝિશન ખર્ચ આંતરિક કમ્બશન એન્જિન વાહનોની સમકક્ષ થવાના છે, ઉદ્યોગના અંદાજ મુજબ, વ્યાપારી ઉપયોગ માટે ઇલેક્ટ્રિક વાહનોનું બજાર દાયકાના અંત સુધીમાં $150 બિલિયન સુધી વધવાની ધારણા છે.

રોકાણકારોનું ધ્યાન આકર્ષિત કરનારા કેટલાક અનન્ય સ્ટાર્ટ-અપ્સની ટૂંકી સમજ:

HOP ઇલેક્ટ્રિક mobility

HOP ઇલેક્ટ્રિક, વ્યાપક ઇકો-સિસ્ટમ અભિગમ સાથે ભારતની સૌથી ઝડપથી વિકસતી ઇલેક્ટ્રિક વાહન નિર્માતા, ચાલુ USD 10 મિલિયન પ્રી-સિરીઝ ફંડરેઝરના ભાગ રૂપે $2.6 મિલિયનનો વ્યૂહાત્મક રાઉન્ડ બંધ કર્યો છે. કંપનીએ 2021માં 6200+ ઓન-રોડ સ્કૂટર્સ સાથે 105 રિટેલ ટચપોઇન્ટ્સ સુધી પહોંચવાનો માઇલસ્ટોન હાંસલ કર્યો છે, અને આ ભંડોળ ઊભુ કરવા સાથે, HOP ઇલેક્ટ્રિક મોબિલિટી આ વર્ષે 10X વૃદ્ધિનું લક્ષ્ય ધરાવે છે.

HOP ઇલેક્ટ્રિક આગામી પાંચ વર્ષમાં ભારતમાં INR 2000 કરોડથી વધુનું રોકાણ કરશે. કંપની Gen 2 સ્માર્ટ બેટરી અને સ્વેપિંગ સ્ટેશન વિકસાવી રહી છે. તે FY23 માં Gen 2 બેટરી અને સ્વેપિંગ સ્ટેશન દ્વારા સપોર્ટેડ નવા પ્લેટફોર્મ પર બે નવા ઉત્પાદનો રજૂ કરશે.

HOP ઇલેક્ટ્રીક પાસે બે અનોખા દ્વિચક્રી વાહનો છે – HOP LEO અને HOP LYF. તે હવે HOP OXO નામની હાઇ-સ્પીડ ઇલેક્ટ્રિક બાઇક લોન્ચ કરવાની તૈયારી કરી રહી છે.

RevFin EV દત્તક લેવા માટે પ્રતિબદ્ધ છે

RevFin: એક અગ્રણી EV ફાઇનાન્સિંગ સંસ્થા કે જે ઇલેક્ટ્રીક વાહનોની સુલભતા સરળ બનાવે છે અને અલ્પ-બેંકવાળા અને ઓછી સેવા ધરાવતા લોકો માટે દત્તક લે છે, માઇક્રો-ઉદ્યોગ સાહસને સક્ષમ કરે છે. નવા યુગના ડિજિટલ ઈ-મોબિલિટી કન્ઝ્યુમર લેન્ડિંગ પ્લેટફોર્મે તાજેતરમાં 100 કરોડનું ભંડોળ ડેટમાં એકત્ર કર્યું છે. નોર્ધન આર્ક, લિક્વિલોઅન્સ, યુકે ચેરિટી શેલ ફાઉન્ડેશન અને અન્યોની આગેવાની હેઠળનો ફંડિંગ રાઉન્ડ રેવફિનને ઈ-રિક્ષા ધિરાણ વ્યવસાયને વિસ્તૃત કરવામાં મદદ કરશે.

રેવફિન અને હીરો ઈલેક્ટ્રીકે આગામી ત્રણ વર્ષમાં 2,50,000 ઈલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલરને સંયુક્ત રીતે ધિરાણ અને લીઝ પર આપવા અને ઉદ્દેશ્યને પરિપૂર્ણ કરવા માટે બહુવિધ ઈ-કોમર્સ, લોજિસ્ટિક્સ અને ફ્લીટ ઓપરેશન્સ કંપનીઓ સાથે સહયોગ કરવા માટે એક કરાર પર હસ્તાક્ષર કર્યા છે. રેવફિન આગામી પાંચ વર્ષમાં 17 લાખ ઇલેક્ટ્રિક વાહનો માટે રૂ. 40,000 કરોડનું વિતરણ કરવાનું લક્ષ્ય રાખે છે.

ટ્રુવ મોટર

ટ્રુવ મોટર તેના સીડ ફંડિંગ રાઉન્ડ માટે લગભગ $3M એકત્ર કરવા માટે ફાસ્ટરકેપિટલના રેઈઝ કેપિટલ પ્રોગ્રામમાં સામેલ કરવામાં આવી છે. ઉદ્દેશ્ય આ વર્ષના અંત સુધીમાં $25M નું ભંડોળ એકત્ર કરવાનો છે. આ પ્રોગ્રામ દ્વારા, ફાસ્ટરકેપિટલ, દુબઈ સ્થિત ટોચની વેન્ચર કેપિટલ ફર્મ્સમાંની એક, ટ્રુવ મોટર્સને તેના એન્જલ રોકાણકારોના વિશાળ નેટવર્ક સાથે જોડશે.

ટ્રુવ એક અદ્યતન હાઇપર-સ્પોર્ટ્સ બાઇક રજૂ કરશે, જે 200 કિમી/કલાકની ઝડપે પહોંચવા માટે અને લગભગ 350-500 કિમીની રેન્જ માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવી છે. એક બહુમુખી ચેસિસ જેનો ઉપયોગ ચાર બાઇક બનાવવા માટે કરવામાં આવશે – હાઇપર સ્પોર્ટ્સ બાઇક, ટોન ડાઉન ભારતીય વર્ઝન, નેકેડ સ્ટ્રીટ બાઇક અને એન્ડુરો, નાના ટર્નઅરાઉન્ડ ટાઈમમાં ગ્રાહકોના તમામ વિભાગોને પૂરી કરવા માટે. તાજેતરમાં તેની હાઇપર-સ્પોર્ટ્સ બાઇકની ઝલક બાદ, ટ્રુવ મોટર હવે તેના પ્રથમ હાઇપર મેક્સી સ્કૂટર, H2 સાથે છે. ફ્યુચરિસ્ટિક સ્કૂટર સંપૂર્ણપણે ભારતમાં ટ્રુવની બેંગ્લોરમાં R&D સુવિધામાં ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યું છે.

ટેડપોલ પ્રોજેક્ટ્સ

ટેડપોલ પ્રોજેક્ટ્સ, એક સ્ટાર્ટઅપ ઇલેક્ટ્રિક-મોબિલિટી કંપની, આઇઆઇટી દિલ્હીના કોબોટિક્સ માટે ટેક્નોલોજી ઇનોવેશન હબ (TIH) ખાતે ઇન્ક્યુબેટ કરવામાં આવી છે – એકમાત્ર ઘરેલું કંપની જે ICE ને EVs ને રિટ્રોફિટ કરે છે. ઑગસ્ટ 2020 માં લૉન્ચ કરાયેલ, Tadpole પ્રોજેક્ટ્સ ICE કારને રિટ્રોફિટિંગ કરવામાં અગ્રેસર છે અને તેનો ઉદ્દેશ્ય અશ્મિભૂત-ઇંધણ આધારિત વાહનો, સ્ક્રેપિંગ નીતિ અને મોંઘા વાહનોની આસપાસના મુદ્દાઓને રિટ્રોફિટિંગ દ્વારા ઉકેલવાનો છે, આમ દરેકને નવીનીકરણીય ગતિશીલતા સુલભ બનાવે છે.

Tadpole તાજેતરમાં તેની પ્રથમ પ્રીમિયમ કાર, C-180, સૌથી અત્યાધુનિક કાર ઉત્પાદક – મર્સિડીઝ બેન્ઝની C-ક્લાસમાં રૂપાંતરિત કરી છે. ટેડપોલ પ્રોજેક્ટ્સે ભારતના ઓટોમોબાઈલ સેક્ટરના ઈતિહાસમાં ઈવી – ઓસ્ટિન 10 (1936) અને ફોક્સવેગન બીટલ (1948)માં પ્રથમ IC વિન્ટેજ કારનું રૂપાંતર કર્યું હતું