• 49% મહિલાઓ મોબાઈલ એપ દ્વારા ઓનલાઈન લોન મુસાફરી પસંદ કરે છે
  • 59% મહિલાઓ પાસે સ્માર્ટ ફોનમાં અમુક પ્રકારની નાણાકીય સેવા એપ્લિકેશન હોય છે
  • 55% થી વધુ મહિલાઓ ‘એમ્બેડેડ ફાઇનાન્સ’માં રસ ધરાવે છે

મુંબઇ, 8 માર્ચ: યુએન વુમન થીમ સાથેના સુમેળમાં, હોમ ક્રેડિટનો વાર્ષિક ‘હાઉ ઈન્ડિયા બોરોઝ (HIB)’ અભ્યાસ દર્શાવે છે કે બદલાતા સમય સાથે, ભારતમાં મહિલાઓ, ખાસ કરીને મેટ્રો, ટિયર 1 અને 2 શહેરોની મહિલાઓ ઝડપથી ટેકનોલોજી અને કન્ઝ્યુમર ફાઇનાન્સના ડિજિટલ વિકાસને અપનાવી રહી છે. 49% લોન લેનારી મહિલાઑ સગવડતા અને સુલભતા માટે મજબૂત પસંદગીને હાઇલાઇટ કરીને, મોબાઇલ એપ્લિકેશન દ્વારા ઑનલાઇન મુસાફરી દ્વારા લોન પ્રક્રિયા પૂર્ણ કરવાનું પસંદ કરે છે. 2021 માં, 34% મહિલાઓ દ્વારા ડિજિટલ લોન માટે પસંદગી કરવામાં આવી હતી. વધુમાં, 59% લોન લેનારી મહિલાઓ તેમના સ્માર્ટ ફોનમાં કોઈને કોઈ પ્રકારની નાણાકીય એપ્લિકેશન ધરાવતી હોય છે, જે પુરુષો (64%) કરતા થોડા પોઈન્ટ ઓછા છે અને તેમણે ઈન્ટરનેટ બેંકિંગ (41%) કરતાં મોબાઈલ બેંકિંગ (52%) માટે પસંદગી પણ દર્શાવી છે.

ફાઇનાન્શિયલ સર્વિસિસના ડિજિટલાઇઝેશન તરફ વધતી સ્વીકૃતિમાં અન્ય એક મુખ્ય સકારાત્મક, અભ્યાસ દર્શાવે છે કે 55% થી વધુ મહિલા લોન ધારકો ‘એમ્બેડેડ ફાઇનાન્સ’માં રસ ધરાવે છે. 38% મહિલા લોન ઇચ્છુકો વિરુદ્ધ 41% પુરૂષોએ ભવિષ્યમાં વોટ્સએપ ચેટ દ્વારા લોન એપ્લિકેશન શરૂ કરવામાં રસ દર્શાવ્યો છે અને 24% મહિલાઓએ ચેટબોટ્સ સાથે વિશ્વાસ અને પરિચિતતા દર્શાવી છે, જે 2021 માં 18% હતી, જ્યારે માત્ર 6% એ જ માધ્યમ પર અવિશ્વાસ દર્શાવ્યો.

હોમ ક્રેડિટ ઇન્ડિયાના ચીફ માર્કેટિંગ ઓફિસર આશિષ તિવારીએ જણાવ્યું હતું કે, નાણાકીય સ્વતંત્રતા અને મહિલાઓ માટે નાણાકીય સેવાઓની ઍક્સેસની વાત આવે ત્યારે ‘હાઉ ઈન્ડિયા બોરોઝ’ અભ્યાસ લિંગ સમાનતામાં ડિજિટલ વિભાજનમાં સંકુચિત અંતરમાં પરિવર્તનની શરૂઆત દર્શાવે છે. ડિજિટલ ધિરાણ સુલભતા અને સગવડતામાં વધારો કરતી હોવાથી અને સમગ્ર શહેરોમાં લોન લેનારી મહિલાઓ ડિજિટલ પરિવર્તનને સારી રીતે અપનાવી રહ્યાં છે.