પેસેન્જર વ્હીકલ્સની માગ સતત વધવા સામે ટૂ-વ્હીલર્સની માગ ધીમી
MSIL, AL, OEM, BHFC અને APTYના શેર્સમાં જોવા મળી શકે સુધારાનું આકર્ષણ
ઓટોમોબાઈલ: અમદાવાદ ઓટો હબની સ્થિતિ ઉપર એક નજરઃ MOSLની નજરે
MSIL માટે SUV કેટેગરીમાં નવી પ્રોડક્ટ લૉન્ચ થવા પર પેસેન્જર વ્હીકલ્સની માગ વધી રહી છે. કોવિડ-19 રોગચાળા દરમિયાન કન્ઝ્યુમર ઇલેક્ટ્રોનિક્સની માંગમાં અચાનક વધારો થવાથી મોટર વાહન ઉત્પાદકો અને સપ્લાયર્સ વૈશ્વિક સ્તરે માઇક્રોચિપ્સની અછતનો સામનો કરી રહ્યા હતા. જેમ જેમ ઓટો ઉત્પાદકો હવે ચિપની અછતને ઉકેલી રહ્યા છે, તેમ તેમ ગ્રાહકો પાસે હવે મોડલ્સની વિશાળ પસંદગીને અવકાશ છે. ટાટા મોટર્સ (TTMT) PVs (પેસેન્જર વ્હીકલ્સ)ની માંગમાં મંદીનો અનુભવ કરી રહી છે. આગની તાજેતરની ઘટનાઓએ e-2Ws (ઇ-ટૂવ્હીલર્સ)ની ગતિને કંઈક અંશે પાટા પરથી ઉતારી દીધી છે, આ કામચલાઉ હોવાની અપેક્ષા છે. RE અને TVS અનુક્રમે તેમના નવા લોન્ચ હન્ટર અને રોનિનથી મજબૂત પ્રતિસાદ જોઈ રહ્યા છે.
MSIL: ન્યૂ બ્રેઝા 10-15% વધુ બુકિંગ નોંધાવી રહ્યું છે
નવી લોન્ચ બ્રેઝાને સારો પ્રતિસાદ છે; પેટ્રોલ, ઓટોમેટિક, ટોપ-મોડલ સૌથી વધુ પસંદ કરવામાં આવે છે. ન્યૂ બ્રેઝાની વધેલી માંગ ઓલ્ડ બ્રેઝાના બુકિંગમાં 10-15%ના વધારા અને લગભગ 5-6 મહિનાના વેઇટિંગથી સ્પષ્ટ થાય છે. સીએનજી વાહનોનો વેઇટિંગ પિરિયડ ઘટીને 2-3 મહિના થયો છે, જે થોડા મહિના પહેલા 4-6 મહિના હતો. CNGના ભાવમાં વધારાને કારણે CNG વાહનોના બુકિંગમાં ~5-10%નો ઘટાડો થયો છે. સ્વિફ્ટ ડિઝાયર/ એર્ટિગા/ એમએસઆઈએલ બ્રેઝા સૌથી વધુ વેચાતા મોડલ છે. સિસ્ટમમાં ઇન્વેન્ટરી ~30 દિવસની છે.
ટાટા મોટર્સ PV: વેઇટિંગ પિરિયડમાં ઘટાડો, મંદીનો સંકેત
ટાટા મોટર્સ માટે બુકિંગમાં થોડી મંદી જોવા મળી છે. ટીટીએમટીને અગાઉના વર્ષની સરખામણીમાં ફ્લેટ તહેવારોની મોસમ જોવાની અપેક્ષા છે કારણ કે તેના સાથીદારો સામે ચિપની અછતને કારણે તે ઓછી અસરગ્રસ્ત હતી. PVs માટે વેઇટિંગ પિરિયડ ઓછો થયો છે. દા.ત., નેક્સોન મેન્યુઅલ હવે 30-45 દિવસમાં ઉપલબ્ધ છે અને 60 દિવસમાં ઓટોમેટિક ઉપલબ્ધ છે. Nexon માટે 85% બુકિંગ પેટ્રોલ મોડલ માટે અને 10% EVs માટે છે. ટીટીએમટી કુલ 300 વેચાણમાંથી લગભગ 30 યુનિટ ઈવીનું વેચાણ કરે છે. e-4Ws માટે INR0.15m નું પ્રોત્સાહન છે.
ઓકિનાવા: વધુ e-2W પ્રોડક્ટ લૉન્ચ કરે છે
અમદાવાદમાં 1% (સુરતના બજારોમાં v/s 10%) પર e-2Ws નું ચલણ ખૂબ જ ઓછું છે. એક્ટિવા સાથે તુલનાત્મક કિંમતો સાથે પ્રાઈસપ્રો e-2W ની શ્રેણીમાં સૌથી વધુ વેચાણ કરે છે. PraiseProની ઓન-રોડ કિંમત INR105k છે. ધીમી ગતિના સ્કૂટર માટે ભાગ્યે જ કોઈ બજાર છે કારણ કે ત્યાં કોઈ પ્રોત્સાહનો નથી. ઓકિનાવા સ્ટેબલમાંથી મોટા ભાગના ધીમી ગતિના સ્કૂટર્સ હવે હાઈ-સ્પીડ સ્કૂટરમાં રૂપાંતરિત થઈ રહ્યા છે. અમદાવાદના માર્કેટમાં સ્લો સ્પીડ સ્કૂટર મોટે ભાગે અનબ્રાન્ડેડ અને ઓરેવા બ્રાન્ડનું વર્ચસ્વ ધરાવે છે. આગની તાજેતરની ઘટનાઓએ e-2Wsની માગને અસર કરી છે. જૂના ખેલાડીઓ જેમ કે BJAUTO અને TVS ઓકિનાવા સામે ટક્કર આપી રહ્યા છે. ઓકિનાવા/એમ્પીયર સ્કૂટર પણ દૂર કરી શકાય તેવી બેટરી પ્રદાન કરે છે. બેટરીના ભાવમાં વધારો થવાને કારણે છેલ્લા કેટલાક મહિનામાં e-2Ws (INR17-20k જૂન 21 થી અત્યાર સુધીમાં) કિંમતોમાં વધારો થયો છે. તેથી, ખરીદીના નિર્ણયોમાં પ્રોત્સાહનો મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે.
Royal Enfield: Hunter નવા પ્રકારના ગ્રાહકો લાવી રહ્યું છે
ડીલરશીપ 110/પ્રતિ માસના ધોરણે છૂટક વેચાણ કરી રહી છે ( જે તહેવારોમાં વધી 150થવાની ધારણા છે). નવા લૉન્ચ થયેલા હન્ટરએ નવા પ્રકારના ગ્રાહક આધાર-કૉલેજ જનારા વિદ્યાર્થીઓ અને મહિલા રાઇડર્સ (હળવા વજનવાળા RE)ને આકર્ષ્યા છે. વેપારી 30 દિવસનો વેઇટિંગ પિરિયડ બતાવીને 15 દિવસમાં ઉપલબ્ધ કરાવે છે. કસ્ટમાઇઝ્ડ વાહનો પણ મહત્તમ 15 દિવસમાં ડિલિવરી મળે છે. ઈન્વેન્ટરી ~30 દિવસની છે.
TVS મોટર્સ: તહેવારોની માંગ ઓછી થવાની અપેક્ષા છે
2Wsની કિંમતમાં વધારાને કારણે એકંદરે 2W માંગમાં કોવિડ પછી મોટા પાયે મંદી જોવા મળી છે. ઉત્સવનું વેચાણ મહત્તમ 10% વૃદ્ધિની ધારણા છે કારણ કે 2Ws માટે કિંમતો હજુ પણ ઊંચી છે. કંપની પ્રીમિયમ મોટરસાઇકલ સેગમેન્ટમાં 15% બજાર હિસ્સાને લક્ષ્યાંકિત કરી રહી છે, જેમાં REનું વર્ચસ્વ છે, અને રોનિન તે તરફનું એક પગલું છે. iQube અમદાવાદમાં કુલ 600 ઓપન બુકિંગ ધરાવે છે. પુરવઠો સામાન્ય થતો નથી. તહેવારોની સિઝનને ધ્યાનમાં રાખીને ઇન્વેન્ટરી લગભગ 45 દિવસની હોય છે (સામાન્ય ઇન્વેન્ટરીના 30 દિવસ)
મૂલ્યાંકન અને સંભાવનાઓ:
સેમિકન્ડક્ટર સપ્લાય હળવો થવાથી પીવી રિટેલને વેગ મળે છે, ત્યારે CV માંગની ગતિ સ્થિર રહે છે. 2W સેગમેન્ટની માંગ તહેવારની ભાવના પર આધારિત છે. 2Ws કરતાં 4Ws ઉપર વિશેષ રાખવું જણાય છે. CV સેગમેન્ટ તેની ગતિ જાળવી રાખશે.
કયા કયા શેર્સ ઉપર રાખશો નજરઃ Motilal Oswal Research
MSIL, AL, OEM જ્યારે ઓટો કમ્પોનન્ટ સ્ટોક્સ પૈકી BHFC અને APTY.
(Disclaimer: The information provided here is investment advice only. Investing in the markets is subject to risks and please consult your advisor before investing.)
(સ્પષ્ટતા: અત્રેથી આપવામાં આવતી તમામ પ્રકારની માહિતી કોઇપણ પ્રકારે રોકાણ, ટ્રેડીંગ માટેની સલાહ નથી. બજારોમાં રોકાણ જોખમોને આધીન છે અને રોકાણ કરતા પહેલા કૃપા કરીને તમારા સલાહકારની સલાહ લો.)