અમદાવાદ, 31 મેઃ IRDAI એ સ્વાસ્થ્ય વીમા પૉલિસીઓને વધુ ગ્રાહક મૈત્રીપૂર્ણ બનાવવા માટે સ્વાસ્થ્ય વીમા નિયમોમાં ફેરફાર કર્યા છે. જેમ કે રાહ જોવાનો સમયગાળો 4 વર્ષથી ઘટાડીને 3 વર્ષ કરવાનો, સંપૂર્ણ કેશલેસ ક્લેમ સેટલમેન્ટ સિસ્ટમ સ્થાપવા તરફ આગળ વધવું અને આયુર્વેદ, યોગ અને નેચરોપેથી, યુનાની, સિદ્ધ અને હોમિયોપેથી જેવી સારવારને મુખ્ય પ્રવાહની એલોપેથી સાથે સામેલ કરવા, આરોગ્ય વીમા નિયમોમાં પાંચ મુખ્ય વિકાસની યાદી આપી છે જે તમને આરોગ્ય વીમા પોલિસીને વધુ અસરકારક રીતે પિચ કરવામાં મદદ કરી શકે છે. ચાલો તેમને જોઈએ:

વરિષ્ઠ નાગરિક મૈત્રીપૂર્ણ નીતિઓ

IRDAI એ સ્વાસ્થ્ય યોજનાઓ વેચવા માટે વીમા કંપનીઓ માટે મહત્તમ વય મર્યાદા દૂર કરી છે. અત્યાર સુધી, વ્યક્તિઓ 65 વર્ષની ઉંમર સુધી નવી વીમા પૉલિસી ખરીદી શકતી હતી. નવા ફેરફારો સાથે, કોઈપણ વ્યક્તિ તેની ઉંમરને ધ્યાનમાં લીધા વિના નવી આરોગ્ય નીતિ ખરીદી શકે છે. વાસ્તવમાં, વીમા નિયમનકારે આરોગ્ય વીમા કંપનીઓને વરિષ્ઠ નાગરિકો જેવા ચોક્કસ સેગમેન્ટ માટે લક્ષિત પોલિસી રજૂ કરવા જણાવ્યું છે. રેગ્યુલેટરે વીમા કંપનીઓને આરોગ્ય વીમા સંબંધિત દાવાઓ અને વરિષ્ઠ નાગરિકોની ફરિયાદોના નિવારણ માટે એક અલગ ચેનલ સ્થાપિત કરવા પણ સૂચના આપી છે.

5 વર્ષ પછી દાવાની વિનંતીઓ નકારી શકાતી નથી

IRDAI એ સ્પષ્ટ કર્યું કે 5 વર્ષ પછી કોઈ પણ દાવાને નકારી શકાય નહીં. આ સાથે, 5 વર્ષ પછી બિન-જાહેરાત અને ખોટી રજૂઆતના આધારે વીમાદાતા દ્વારા કોઈપણ પોલિસી અથવા દાવાને હરીફાઈ કરી શકાશે નહીં. જો કે, જો કોઈ વીમાદાતા પોલિસી અથવા દાવાની વિનંતીમાં કોઈ છેતરપિંડી સ્થાપિત કરે છે, તો આવી પોલિસી અથવા દાવો 60 મહિના પછી પણ કાયદાની અદાલતમાં લડી શકાય છે.

ડિસ્કાઉન્ટ અને રિફંડ

જો કોઈ ક્લાયન્ટે એક વર્ષમાં દાવો ન કર્યો હોય, તો તે નક્કી કરી શકે છે કે તે વીમાની રકમ વધારવી કે પ્રીમિયમની રકમ ઘટાડવા માંગે છે. હાલમાં, સામાન્ય વીમા કંપનીઓ મોટર વીમા પૉલિસીના નવીકરણ દરમિયાન કોઈ દાવા વગર ડિસ્કાઉન્ટ આપે છે. જો કે, સામાન્ય વીમાદાતાઓ માત્ર સ્વાસ્થ્ય નીતિઓમાં વીમાની રકમમાં વધારો કરે છે, જે સામાન્ય રીતે બિનઉપયોગી રહે છે. અન્ય મહત્ત્વનો વિકાસ એ છે કે પોલિસીધારકો તેમની હેલ્થ પોલિસી ગમે ત્યારે બંધ કરી શકે છે અને પ્રો-રેટાના આધારે પ્રીમિયમનું રિફંડ મેળવી શકે છે. દાખલા તરીકે, જો તમારા ક્લાયન્ટે પ્રીમિયમની રકમ તરીકે રૂ. 12,000 ચૂકવ્યા હોય અને છ મહિના પછી પોલિસી બંધ કરવાનું નક્કી કર્યું હોય, તો ક્લાયન્ટને રૂ. 6000નું રિફંડ મળશે. પૉલિસીધારકો પાસે પૉલિસી બંધ કરવાનો અને જ્યારે પણ વીમાદાતા તેમની દાવાની વિનંતી નકારે ત્યારે થોડું રિફંડ મેળવવાનો વિકલ્પ હશે.

દાવાઓનો અસ્વીકાર મુશ્કેલ બને છે

IRDAIએ વીમા કંપનીઓને ક્લેમ રિવ્યુ કમિટી (CRC) નામની કમિટી રચવા કહ્યું. આ સમિતિ દાવાઓની સમીક્ષા કરશે, જેને વીમાદાતા દ્વારા નકારવામાં આવે છે. વધુમાં, આ સમિતિની મંજૂરી પછી જ દાવાની વિનંતીઓ નકારી શકાશે. ઉપરાંત, વીમા કંપનીઓએ પોલિસી દસ્તાવેજના ચોક્કસ નિયમો અને શરતોના સંદર્ભ સાથે અસ્વીકારનું કારણ આપવું પડશે.

વારંવાર દસ્તાવેજ આપવાની જરૂર નથી

IRDAI એ વીમા કંપનીઓ અથવા થર્ડ-પાર્ટી એડમિનિસ્ટ્રેટર્સ (TPAs) ને સીધા હોસ્પિટલમાંથી જરૂરી દસ્તાવેજો એકત્રિત કરવા માટે નિર્દેશ આપ્યો છે. તેઓ પોલિસીધારકોને દાવો વિનંતી કરવા માટે આ દસ્તાવેજો ફરીથી સબમિટ કરવા માટે આગ્રહ કરી શકતા નથી.

(Disclaimer: The information provided here is investment advice only. Investing in the markets is subject to risks and please consult your advisor before investing.)

(સ્પષ્ટતા: અત્રેથી આપવામાં આવતી તમામ પ્રકારની માહિતી કોઇપણ પ્રકારે રોકાણ/ ટ્રેડીંગ માટેની સલાહ નથી. બજારોમાં રોકાણ જોખમોને આધીન છે અને રોકાણ કરતા પહેલા કૃપા કરીને તમારા સલાહકારની સલાહ લો.)