Relianceએ ભારતના મીડિયા ઓપરેશન્સ માટે ડિઝની સાથે મર્જર કર્યું, ફેબ્રુઆરી સુધીમાં સોદો પૂર્ણ થશે
અમદાવાદ, 25 ડિસેમ્બરઃ માર્કેટ કેપિટાઈઝેશનની તુલનાએ દેશની ટોચની કંપની રિલાયન્સ ઈન્ડસ્ટ્રીઝે વોલ્ટ ડિઝની (Disney) સાથે દેશમાં મીડિયા કામગીરીને વેગ આપવાં મર્જર કરવા નોન-એગ્રિમેન્ટ ટર્મ શીટ પર હસ્તાક્ષર કર્યા છે. મર્જર હેઠળ રિલાયન્સ શેર અને રોકડના મિશ્રણ સાથે ડિઝ્નીમાં 51 ટકા હિસ્સો ધરાવશે, જ્યારે બાકીનો 49 ટકા હિસ્સો ડિઝની પાસે રહેશે.
આ સોદો ફેબ્રુઆરી સુધીમાં પૂર્ણ થવાની સંભાવના છે, જેમાં રિલાયન્સનું લક્ષ્યાંક જાન્યુઆરીના અંત સુધીમાં પ્રક્રિયા પૂર્ણ કરવાનું છે, જે નિયમનકારી મંજૂરીઓને આધીન છે. રોઇટર્સે બે અઠવાડિયા પહેલા અહેવાલ આપ્યો હતો કે મીડિયા મર્જરના આગળના તબક્કાની ચર્ચા કરવા માટે કંપનીના અધિકારીઓ લંડનમાં બેઠક કરી રહ્યા છે.
આ મર્જર ભારતના સૌથી મોટા મનોરંજન સામ્રાજ્યમાંથી એકનું નિર્માણ કરશે, જે ઝી એન્ટરટેઈનમેન્ટ અને સોની જેવા ટેલિવિઝન રુચિઓ અને નેટફ્લિક્સ અને એમેઝોન પ્રાઇમ સહિત સ્ટ્રીમિંગ જાયન્ટ્સ સાથે સ્પર્ધા કરશે.
રિલાયન્સ તેના મીડિયા એન્ડ એન્ટરટેઈનમેન્ટ યુનિટ Viacom18 દ્વારા ઘણી ટીવી ચેનલો અને JioCinema સ્ટ્રીમિંગ એપ્લિકેશન ચલાવે છે. અંબાણી ઇન્ડિયન પ્રીમિયર લીગ ક્રિકેટ ટુર્નામેન્ટનું મફત સ્ટ્રીમિંગ ઓફર કરીને ડિઝની સાથેના ભીષણ યુદ્ધમાં ફસાયેલા છે, જેના ડિજિટલ અધિકારો ભારતમાં ડિઝની પાસે હતા.
તાજેતરના ક્વાર્ટર્સમાં ડિઝનીની સ્ટ્રીમિંગ એપ્લિકેશન હોટસ્ટારમાંથી દૂર થઈ છે. આ વર્ષની શરૂઆતથી, ડિઝની તેના ભારતીય વ્યવસાય માટે વેચાણ અથવા સંયુક્ત સાહસ ભાગીદારીની શોધ કરી રહી છે, જેમાં ઘણી ટીવી ચેનલોનો સમાવેશ થાય છે.
રિલાયન્સના વાયાકોમ18 હેઠળ એક યુનિટ બનાવશે. પક્ષકારો બિઝનેસમાં $1 અબજથી $1.5 અબજનું રોકાણ કરવાની યોજના પર કામ કરી રહ્યા છે.
બોર્ડમાં રિલાયન્સ અને ડિઝનીના ઓછામાં ઓછા બે પ્રતિનિધિઓ સાથે સમાન સંખ્યામાં ડિરેક્ટરનો સમાવેશ થાય તેવી અપેક્ષા છે. તેઓ ઓછામાં ઓછા બે સ્વતંત્ર ડિરેક્ટર્સ રાખવાનું પણ વિચારી રહ્યા છે, પરંતુ આ આગામી સપ્તાહમાં બદલાઈ શકે છે.